Quyền và nghĩa vụ của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại

Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?

    Nội dung này được Văn phòng Luật sư Nam Hà Nội - HSLAWS tư vấn như sau:

    • 1. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại có các quyền sau đây:

      a) Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc khiếu nại;

      b) Tạm dừng việc thực hiện quyết định, hành vi bị khiếu nại hoặc yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự tạm ngừng việc thi hành án trong thời hạn giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật thi hành án dân sự, nếu xét thấy việc thi hành án sẽ ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự hoặc ảnh hưởng đến việc giải quyết khiếu nại.

      2. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại có các nghĩa vụ sau đây:

      a) Tiếp nhận, giải quyết khiếu nại đối với quyết định, hành vi bị khiếu nại;

      b) Thông báo bằng văn bản về việc thụ lý để giải quyết, gửi quyết định giải quyết cho người khiếu nại;

      c) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc giải quyết khiếu nại của mình.


    Nguồn:

    VĂN PHÒNG LUẬT SƯ NAM HÀ NỘI
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn