Sổ tiếp công dân hoặc phần mềm quản lý công tác tiếp công dân cần phải có những nội dung gì?

Ngày hỏi:26/05/2017

Sổ tiếp công dân hoặc phần mềm quản lý công tác tiếp công dân cần phải có những nội dung gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Ngọc Kim, tôi đang là người tiếp công dân tại một đơn vị nhà nước, trong quá trình làm việc tôi phải cập nhật, quản lý thông tin những công dân khiếu nại thì Ban biên tập Thư Ký Luật cho tôi hỏi sổ tiếp công dân hoặc phần mềm quản lý công tác tiếp công dân cần phải có những nội dung gì và văn bản nào quy định nội dung này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! (kim_***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Nội dung sổ tiếp công dân hoặc phần mềm quản lý công tác tiếp công dân được quy định tại Điều 16 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành như sau:

      Sổ tiếp công dân hoặc phần mềm quản lý công tác tiếp công dân phải có các nội dung theo những tiêu chí như: số thứ tự, ngày tiếp, họ tên, địa chỉ người khiếu nại, số lượng người khiếu nại, nội dung sự việc, quá trình xem xét, giải quyết của cơ quan có thẩm quyền (nếu có) và những yêu cầu, đề nghị của người khiếu nại, tóm tắt kết quả tiếp và việc xử lý. Sổ tiếp công dân được thực hiện theo Mẫu số 06-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội dung sổ tiếp công dân hoặc phần mềm quản lý công tác tiếp công dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn