Trường hợp đơn kiến nghị, phản ánh có nội dung tố cáo hoặc khiếu nại thì người tiếp công dân phải làm gì?

Ngày hỏi:26/05/2017

Trường hợp đơn kiến nghị, phản ánh có nội dung tố cáo hoặc khiếu nại thì người tiếp công dân phải làm gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Chi, tôi làm công việc tiếp công dân ở một UNBD, tôi có nhận được đơn kiến nghị, phản ánh từ anh A nhưng sau khi xem xét lại đơn thì tôi thấy trong đơn đó có nội dung khiếu nại thì tôi phải xử lý như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! (096***)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo Khoản 4 Điều 29 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Trường hợp đơn kiến nghị, phản ánh có nội dung tố cáo hoặc khiếu nại thì người tiếp công dân hướng dẫn công dân viết thành đơn kiến nghị, phản ánh riêng để thực hiện kiến nghị, phản ánh với cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp đơn kiến nghị, phản ánh có nội dung tố cáo hoặc khiếu nại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:





    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Kiến nghị
    Phản ánh
    Tố cáo
    Tiếp công dân
    Kiến nghị phản ánh
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn