Vấn đề thông báo thành lập Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện như thế nào?

Ngày hỏi:13/05/2017

Vấn đề thông báo thành lập Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc cần được tư vấn. Cho tôi hỏi, đối với vấn đề thông báo thành lập Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam hiện nay pháp luật quy định như thế nào? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!

Gia Bảo (baotran***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Vấn đề thông báo thành lập Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 4 Điều 22 Nghị định 63/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Trọng tài Thương mại. Cụ thể như sau:  

    Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy phép thành lập, Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài phải thông báo bằng văn bản về việc thành lập Văn phòng đại diện cho Sở Tư pháp, nơi đặt trụ sở của Văn phòng đại diện. Hồ sơ thông báo gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:

    a) Thông báo về việc lập Văn phòng đại diện;

    b) Bản sao có chứng thực Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Tổ chức trọng tài nước ngoài; trong trường hợp nộp bản sao phải kèm theo bản chính để đối chiếu.

    Trên đây là quy định về vấn đề thông báo thành lập của Văn phòng đại diện Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về nội dung này, bạn nên tham khảo thêm Nghị định 63/2011/NĐ-CP.

    Trân trọng!

     

     


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc

Có thể bạn quan tâm:



ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn