Xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại

Ngày hỏi:26/05/2017

Xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là cán bộ của một cơ quan thuế, giải quyết các vụ việc khiếu nại. Công việc của tôi thường phải xác định các nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại, để đáp ứng nhu cầu công việc nên tôi mong Ban Thư Ký Luật cho tôi hỏi có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Xin chân thành cảm ơn! (0905***)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại được quy định tại Điều 11 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành như sau:
      Sau khi nghe người khiếu nại trình bày, nghiên cứu sơ bộ nội dung khiếu nại, các thông tin, tài liệu, bằng chứng có liên quan mà người khiếu nại cung cấp, người tiếp công dân xác định những nội dung sau:
      1. Địa điểm, thời gian phát sinh vụ việc.
      2. Người bị khiếu nại là cá nhân, cơ quan, tổ chức nào.
      3. Nội dung khiếu nại và thẩm quyền giải quyết.
      4. Đối tượng khiếu nại là quyết định hành chính hay hành vi hành chính.
      5. Quá trình xem xét, giải quyết (nếu có): cơ quan đã giải quyết; kết quả giải quyết; hình thức văn bản giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.
      6. Yêu cầu của người khiếu nại.
      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của người khiếu nại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.
      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn