Bàn giao chứng thư số giữa các đơn vị trong ngành thuế

Ngày hỏi:14/11/2018

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Nguyễn Thanh Quang, hiện đang công tác trong ngành thuế mong nhận được phản hồi. Cụ thể thắc mắc của bạn như sau: Bàn giao chứng thư số giữa các đơn vị trong ngành thuế được quy định như thế nào?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Bàn giao chứng thư số giữa các đơn vị trong ngành thuế
      (ảnh minh họa)
    • Bàn giao chứng thư số giữa các đơn vị trong ngành thuế quy định tại Điều 6 Quyết định 1983/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình tạm thời cấp phát, quản lý và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

      - Đơn vị giao lập Biên bản bàn giao chứng thư số theo mẫu số 03-BM/QTCTS kèm theo Quy trình này và bàn giao cho các đơn vị nhận, quy cách đóng gói chứng thư số để bàn giao như sau:

      + Bì trong: Chứa thiết bị lưu khóa bí mật. Ngoài bì ghi rõ tên người nhận, đóng dấu “Tối mật” và có dòng chữ “Chỉ người có tên mới được bóc bì”.

      + Bì ngoài: Chứa một hoặc nhiều bì trong và Biên bản bàn giao chứng thư số.

      - Các đơn vị nhận được chứng thư số chỉ bóc bì ngoài, kiểm tra, ký, đóng dấu vào Biên bản bàn giao chứng thư số, gửi đơn vị giao 01 (một) bản. Bì trong phải giữ nguyên để tiếp tục bàn giao cho các đơn vị theo phân cấp.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn