Chỉnh sửa tờ khai thuế

Ngày hỏi:21/01/2017

Chào Ban biên tập. Em hiện đang làm kế toán cho một doanh nghiệp. Hồi tháng 3 em có nhập hóa đơn thuế. Sau đó tháng 4 em nghỉ sinh và bàn giao lại cho một người khác làm thay. Chị làm thay không biết nên nhập thêm một lần nữa. Tới tháng 6 em đi làm lại thì thấy có 2 hóa đơn trùng nhau. Anh/chị có thể tư vấn giúp em hướng giải quyết vấn đề này hay không? Em xin chân thành cám ơn!

    Nội dung này được THƯ VIỆN PHÁP LUẬT tư vấn như sau:

    • Trường hợp này căn cứ Khoản 5 Điều 10 Thông tư 156/2013/TT-BTC chị phải làm hồ sơ điều chỉnh, hồ sơ gồm:

      - Tờ khai thuế của kỳ tính thuế bị sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh;
      - Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư này (trong trường hợp khai bổ sung, điều chỉnh có phát sinh chênh lệch tiền thuế);
      - Tài liệu kèm theo giải thích số liệu trong bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh."

      Trên đây là tư vấn về việc chỉnh sửa tờ khai thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 156/2013/TT-BTC.
      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn