Hồ sơ gia hạn nộp thuế đối với người nộp thuế bị thiệt hại vật chất do sự kiện bất khả kháng gây ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất

Ngày hỏi:17/01/2018

Thủ tục, hồ sơ gia hạn nộp thuế đối với người nộp thuế bị thiệt hại vật chất do sự kiện bất khả kháng gây ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất bao gồm những giấy tờ gì? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Thanh Nam, tôi hiện nay đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực thuế và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Thủ tục, hồ sơ gia hạn nộp thuế đối với người nộp thuế bị thiệt hại vật chất do sự kiện bất khả kháng gây ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất bao gồm những giấy tờ gì? Văn bản pháp luật nào quy định về những giấy tờ này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (nam***)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thủ tục, hồ sơ gia hạn nộp thuế đối với người nộp thuế bị thiệt hại vật chất do sự kiện bất khả kháng gây ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất được quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 31 Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

      - Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế của người nộp thuế theo mẫu số 01/GHAN ban hành kèm theo Thông tư này;

      - Biên bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất thiệt hại do người nộp thuế hoặc người đại diện hợp pháp của người nộp thuế lập;

      - Văn bản xác nhận về việc người nộp thuế có thiệt hại tại nơi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ và thời gian xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ của một trong các cơ quan, tổ chức sau: cơ quan công an; UBND cấp xã, phường; Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế nơi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ hoặc tổ chức cứu hộ, cứu nạn;

      - Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (bản sao có công chứng hoặc chứng thực nếu có); hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (bản sao có công chứng hoặc chứng thực nếu có). Đối với người nộp thuế là pháp nhân thì các tài liệu nêu trên phải là bản chính hoặc bản sao có chữ ký của người đại diện theo pháp luật, đóng dấu của đơn vị.

      Trên đây là nội dung quy định về thủ tục, hồ sơ gia hạn nộp thuế đối với người nộp thuế bị thiệt hại vật chất do sự kiện bất khả kháng gây ra làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 156/2013/TT-BTC.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn