Kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định như thế nào?

Ngày hỏi:29/06/2017

Kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Minh Tùng là chủ quản lý một công ty chuyên cung cấp hàng gia dụng trên địa bàn Tp Hà Nội, trong quá trình tìm hiểu về Luật quản lý thuế, tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập như sau, kế hoạch thanh tra hàng năm của cơ quan thuế được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!

Minh Tùng (minhtung***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 65 Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Thông tư hướng dẫn Luật quản lý thuế; Luật quản lý thuế sửa đổi và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

    a) Kế hoạch thanh tra hàng năm được lập trên cơ sở yêu cầu quản lý của ngành thuế; căn cứ hướng dẫn, định hướng của Bộ Tài chính và việc đánh giá, phân tích thông tin, xác định rủi ro của người nộp thuế;

    b) Kế hoạch thanh tra hàng năm khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt bao gồm các tài liệu: thuyết minh căn cứ lập kế hoạch; danh mục người nộp thuế được thanh tra và dự thảo Quyết định phê duyệt kế hoạch thanh tra;

    c) Danh mục người nộp thuế được thanh tra bao gồm:

    - Tên, mã số thuế người nộp thuế;

    - Chuyên đề thanh tra (nếu có)

    - Trường hợp cần thiết ghi rõ: kỳ thanh tra, nội dung thanh tra, thời gian thực hiện.

    Thanh tra, kiểm tra thuế là hoạt động kiểm tra giá sát của cơ quan thuế đối với các hoạt động của người nộp thuế liên quan đến việc phát sinh nghĩa vụ thuế của người nộp thuế và tình hình chấp hành luật quản lý thuế của người nộp thuế, nhằm đảm bảo việc thực hiện các nghĩa vụ về quản lý thuế của nguời nộp thuế được tiến hành một cách nghiêm chỉnh theo quy định của pháp luật

    Và như vậy, kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được lập trên yêu cầu quản lý thuế của ngành thuế, việc trình kế hoạch thanh tra thuế hàng năm phải có các tài liệu đi kèm đặc biệt trong đó phải có danh mục và thông tin của người nộp thuế được thanh tra thuế.

    Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về kế hoạch thanh tra hàng năm tại cơ sở người nộp thuế của cơ quan thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham, khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc

Có thể bạn quan tâm:




Kế hoạch
Thanh tra
Người nộp thuế
Cơ quan thuế
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn