Thẩm tra hồ sơ đề nghị cấp chứng thư số cho tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng

Ngày hỏi:04/12/2018

Theo như tôi biết thì thủ tục cấp chứng thư số cho tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng sẽ phải trả qua bước thẩm tra hồ sơ. Vậy xin cho tôi hỏi việc thẩm tra hồ sơ đề nghị cấp chứng thư số cho tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được quy định như thế nào?

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Thẩm tra hồ sơ đề nghị cấp chứng thư số cho tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng
    (ảnh minh họa)
  • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 22 Nghị định 130/2018/NĐ-CP thì việc thẩm tra hồ sơ đề nghị cấp chứng thư số cho tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được quy định thực hiện như sau:

    Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp chứng thư số hợp lệ, Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số quốc gia thẩm tra hồ sơ với các nội dung sau:

    - Kiểm tra hệ thống kỹ thuật thực tế của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để đảm bảo hệ thống kỹ thuật thực tế theo đúng hồ sơ cấp giấy phép;

    - Chứng kiến việc tạo cặp khóa bí mật và khóa công khai của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng để đảm bảo cặp khóa được tạo ra là an toàn theo quy định.

    Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn