Thời hạn lưu trữ của chứng từ điện tử là bao lâu?

Ngày hỏi:21/10/2019

Chào ban biên tập, tôi đang tìm hiểu các quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Cho tôi hỏi thời hạn lưu trữ của chứng từ điện tử là bao lâu?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thời hạn lưu trữ của chứng từ điện tử là bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 110/2015/TT-BTC về Lưu trữ chứng từ điện tử như sau:

      Việc lưu trữ chứng từ điện tử trong lĩnh vực thuế được thực hiện theo thời hạn do pháp luật quy định như đối với chứng từ giấy. Trường hợp chứng từ điện tử hết thời hạn lưu trữ theo quy định nhưng có liên quan đến tính toàn vẹn về thông tin của hệ thống và các chứng từ điện tử đang lưu hành, thì tiếp tục được lưu trữ, cho đến khi việc hủy chứng từ điện tử hoàn toàn không ảnh hưởng đến các giao dịch điện tử khác thì mới được tiêu hủy.

      Theo quy định tại Điều 12, Điều 13 và Điều 14 Nghị định 174/2016/NĐ-CP thì tài liệu kế toán được lưu trữu theo các mốc thời gian như sau:

      - Tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 5 năm;

      - Tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 10 năm;

      - Tài liệu kế toán phải lưu trữ vĩnh viễn.

      Như vậy, đối với chứng từ giấy phải được lưu trữ tối thiểu 5 năm; lưu trữ tối thiểu 10 năm; lưu trữ vĩnh viễn. Việc lưu trữ chứng từ điện tử trong lĩnh vực thuế được thực hiện theo thời hạn do pháp luật quy định như đối với chứng từ giấy.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn