Thu hồi chứng thư số hết hạn sử dụng tại Cục Thuế

Ngày hỏi:14/11/2018

Tôi được biết theo quy định của pháp luật thì trong ngành thuế nếu có sử dụng chứng thư số đã hết hạn sử dụng thì sẽ cơ quan quản lý thuế thu hồi. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Việc thu hồi chứng thư số hết hạn sử dụng tại Cục Thuế được quy định ra sao?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thu hồi chứng thư số hết hạn sử dụng tại Cục Thuế quy định tại Khoản 2 Điều 9 Quyết định 1983/QĐ-TCT năm 2015 về Quy trình tạm thời cấp phát, quản lý và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

      - Thuê bao thông báo cho phòng Tin học về việc chứng thư số hết hạn sử dụng.

      - Phòng Tin học thực hiện:

      + Thu hồi thiết bị lưu khóa bí mật của thuê bao tại Cục Thuế

      + Phối hợp với thuê bao lập và trình lãnh đạo Cục Thuế phê duyệt Biên bản thu hồi chứng thư số theo mẫu số 07-BM/QTCTS kèm theo Quy trình này.

      + Lập Danh sách thu hồi chứng thư số theo mẫu số 05-BM/QTCTS kèm theo Quy trình này bao gồm chứng thư số tại Cục Thuế và các Chi cục Thuế trực thuộc trình lãnh đạo Cục Thuế phê duyệt gửi Tổng cục Thuế (qua Cục CNTT).

      + Thực hiện bàn giao chứng thư số về Tổng cục Thuế (qua Cục CNTT) theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy trình này.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn