Thủ tục cấp lại giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng bị mất, hư hỏng

Ngày hỏi:01/12/2018

Công ty chúng tôi đã được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng nhưng hiện tại do sơ ý đã làm mất Giấy phép trên. Bây giờ công ty muốn xin cấp lại thì thủ tục cấp lại cụ thể như thế nào? Vui lòng hướng dẫn giúp công ty chúng tôi!

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 130/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số thì thủ tục cấp lại giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng bị mất hoặc bị hư hỏng được thực hiện như sau:

    Trường hợp giấy phép bị mất hoặc bị hư hỏng, doanh nghiệp gửi đơn đề nghị cấp lại giấy phép theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 130/2018/NĐ-CP, trong đó nêu rõ lý do tới Bộ Thông tin và Truyền thông. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và cấp lại giấy phép cho doanh nghiệp.

    Thời hạn của giấy phép cấp lại do bị mất hoặc bị hư hỏng là thời hạn còn lại của giấy phép đã được cấp.

    Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn