Trách nhiệm của tổ chức thu phí, lệ phí theo quy định cũ

Theo dõi sự thay đổi của Trách nhiệm của tổ chức thu phí, lệ phí
Ngày hỏi:18/12/2018

Theo quy định cũ thì trách nhiệm của tổ chức thu phí, lệ phí là gì? Ban biên tập có thể cung cấp thông tin giúp tôi được không? Chân thành cảm ơn Ban biên tập rất nhiều 

Trọng Dung (dung***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 15, 16, 22 và Điều 23 Pháp lệnh phí và lệ phí năm 2001 như sau:

      Điều 15

      Tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí phải lập và cấp chứng từ thu cho đối tượng nộp phí, lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính.

      Trường hợp không được cấp chứng từ hoặc cấp chứng từ không đúng quy định thì đối tượng nộp phí, lệ phí có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí cấp chứng từ thu hoặc khiếu nại, tố cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      Điều 16

      Tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí phải niêm yết hoặc thông báo công khai tại địa điểm thu về tên phí, lệ phí, mức thu, phương thức thu và cơ quan quy định thu.

      Điều 22

      Tổ chức, cá nhân thu phí, lệ phí phải thực hiện chế độ kế toán; định kỳ báo cáo quyết toán thu, nộp, sử dụng phí, lệ phí; thực hiện chế độ công khai tài chính theo quy định của pháp luật.

      Điều 23

      Tổ chức, cá nhân thu các loại phí, lệ phí khác nhau phải hạch toán riêng từng loại phí, lệ phí.

      Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của tổ chức thu phí, lệ phí. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Pháp lệnh phí và lệ phí năm 2001.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Phí và lệ phí
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn