Bên bán phải khắc phục như thế nào khi giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng cho bên mua?

Ngày hỏi:30/11/2018

Mọi người hãy giúp tôi giải đáp các thắc mắc sau đây. Cụ thể, cho tôi hỏi: Bên bán phải khắc phục như thế nào khi giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng cho bên mua? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Quốc Hùng - Bình Dương

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Căn cứ theo Khoản 1 Luật Thương mại 2005 36/2005/QH11 thì khi giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng cho bên mua, bên bán phải khắc phục như sau:

    - Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, nếu hợp đồng chỉ quy định thời hạn giao hàng và không xác định thời điểm giao hàng cụ thể mà bên bán giao hàng trước khi hết thời hạn giao hàng và giao thiếu hàng hoặc giao hàng không phù hợp với hợp đồng thì bên bán vẫn có thể giao phần hàng còn thiếu hoặc thay thế hàng hoá cho phù hợp với hợp đồng hoặc khắc phục sự không phù hợp của hàng hoá trong thời hạn còn lại.

    - Khi bên bán thực hiện việc khắc phục như trên mà gây bất lợi hoặc làm phát sinh chi phí bất hợp lý cho bên mua thì bên mua có quyền yêu cầu bên bán khắc phục bất lợi hoặc chịu chi phí đó.

    Trên đây là nội dung trả lời về việc khắc phục trong trường hợp giao thiếu hàng, giao hàng không phù hợp với hợp đồng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Thương mại 2005.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn