Cách xác định thị trường địa lý liên quan

Ngày hỏi:18/11/2010
Làm sao để biết đâu là một thị trường địa lý liên quan thưa luật sư?

    Nội dung này được Công ty Luật Vinabiz tư vấn như sau:

    • Muốn xác định thị trường địa lý liên quan cần phải xác định rõ hai nội dung chính sau:

      Thứ nhất, về ranh giới của khu vực địa lý liên quan. Được xác định bởi căn cứ sau:

      - Khu vực địa lý có cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp tham gia phân phối sản phẩm liên quan;

      - Cơ sở kinh doanh của doanh nghiệp khác đóng trên khu vực địa lý lân cận đủ gần với khu vực địa lý trên để có thể tham gia phân phối sản phẩm liên quan trên khu vực địa lý đó;

      - Chi phí và thời gian vận chuyển trong khu vực địa lý có các hàng hoá, dịch vụ có thể thay thế cho nhau với các điều kiện cạnh tranh tương tự và có sự khác biệt đáng kể với các khu vực địa lý lân cận;

      - Rào cản gia nhập thị trường.

      Thứ hai, xác định khu vực địa lý được coi là có điều kiện cạnh tranh tương tự và khác biệt đáng kể với các khu vực địa lý lân cận nếu thỏa mãn một trong các tiêu chí sau đây:

      - Chi phí vận chuyển và thời gian vận chuyển làm giá bán lẻ hàng hóa tăng không quá 10%;

      - Có sự hiện diện của một trong các rào cản gia nhập thị trường.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn


    Nguồn:

    Theo Tin Mới
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn