Điều kiện về nhân sự của tổ chức kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Ngày hỏi:08/03/2019

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng. Tôi có chút thắc mắc như sau: đối với tổ chức kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa thì điều kiện về nhân sự như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 13 Nghị định 107/2016/NĐ-CP và Khoản 4 Điều 3 Nghị định 154/2018/NĐ-CP thì điều kiện về nhân sự của tổ chức kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa như sau:

      Có ít nhất 04 giám định viên chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn), đáp ứng điều kiện:

      - Có trình độ tốt nghiệp cao đẳng trở lên và chuyên môn phù hợp đối với sản phẩm, hàng hóa giám định;

      - Được đào tạo về tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17020:2012 hoặc tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế đối với giám định chuyên ngành;

      - Có kinh nghiệm ít nhất 02 năm làm công tác giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

      Trường hợp bổ sung lĩnh vực hoạt động giám định, phải có ít nhất 02 giám định viên chính thức của tổ chức (viên chức hoặc lao động ký hợp đồng có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc lao động ký hợp đồng không xác định thời hạn) tương ứng với lĩnh vực giám định đăng ký bổ sung, đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản này.

      Trên đây là quy định về điều kiện về nhân sự của tổ chức kinh doanh dịch vụ giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn