Hiệu lực của điều khoản trọng tài khi giao kết hợp đồng với người tiêu dùng

Ngày hỏi:12/11/2016

Hiệu lực của điều khoản trọng tài khi giao kết hợp đồng với người tiêu dùng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến người tiêu dùng. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và rất thắc mắc: trong hợp đồng giao kết với người tiêu dùng có những điều khoản về trọng tài. Vậy hiệu lực của những điều khoản này ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Em là Thanh Trang (email: trang***gmail.com).

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Hiệu lực của điều khoản trọng tài khi giao kết hợp đồng với người tiêu dùng đã được quy định cụ thể tại Điều 38 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

    Theo đó, hiệu lực của điều khoản trọng tài khi giao kết hợp đồng với người tiêu dùng được quy định như sau: tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải thông báo về điều khoản trọng tài trước khi giao kết hợp đồng và được người tiêu dùng chấp thuận. Trường hợp điều khoản trọng tài do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đưa vào hợp đồng theo mẫu hoặc điều kiện giao dịch chung thì khi xảy ra tranh chấp, người tiêu dùng là cá nhân có quyền lựa chọn phương thức giải quyết tranh chấp khác.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hiệu lực của điều khoản trọng tài khi giao kết hợp đồng với người tiêu dùng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn