Hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày hỏi:15/11/2017

Hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thu Trang, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Cho tôi hỏi, hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Thu Trang (thutrang*****@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 99/2011/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định cụ thể như sau:

      - Người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có quyền yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định tại Điều 25 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Việc yêu cầu có thể được thực hiện bằng văn bản hoặc yêu cầu trực tiếp.

      - Yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải có các nội dung sau:

      + Thông tin về tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm;

      + Thông tin về tổ chức xã hội hoặc người tiêu dùng yêu cầu;

      + Nội dung vụ việc;

      + Yêu cầu cụ thể của người tiêu dùng, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;

      + Tài liệu, chứng cứ kèm theo.

      Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức, nội dung của yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 99/2011/NĐ-CP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn