Không trả lời tin nhắn, nhà mạng thu tiền dịch vụ có đúng không?

Ngày hỏi:07/05/2019

Tôi hiện đang sử dụng thuê bao trả sau của một mạng viễn thông. Thời gian vừa qua, nhà mạng có gửi đến tôi tin nhắn về việc giới thiệu dịch vụ TVplay. Tôi đã đọc và bỏ qua tin nhắn. Sau một thời gian, nhận thấy tài khoản thuê bao của mình bị trừ tiền liên tục, tôi lên nhà mạng hỏi và nhận được câu trả lời rằng số tiền bị trừ là thu phí dịch TVplay. Đồng thời nhà mạng còn trả lời thêm rằng, khách hàng đã xem và không trả lời thì nhà mạng đã tự động đăng ký gói dịch vụ cho khách. Xin hỏi nhà mạng làm như vậy có đúng không?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 393 Bộ luật dân sự 2015 về chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng quy định như sau:

      - Sự im lặng của bên được đề nghị không được coi là chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng, trừ trường hợp có thỏa thuận hoặc theo thói quen đã được xác lập giữa các bên.

      Như vậy, nếu không có các thỏa thuận khác thì việc im lặng của khách hàng không thể xem là sự chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng với nhà mạng. Do đó bạn có thể liên hệ với nhà mạng nhằm xác minh thông tin gói dịch vụ và yêu cầu nhà mạng hoàn trả tiền đã bị trừ cho gói TVplay mà mình không đăng ký. Nếu nhà mạng không chấp thuận yêu cầu, bạn có thể khởi kiện theo vụ án dân sự.

      Trên đây là nội dung tư vấn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn