Nghĩa vụ của người tiêu dùng trước ngày 01/7/2011 được quy định như thế nào?

Theo dõi sự thay đổi của Nghĩa vụ của người tiêu dùng
Ngày hỏi:02/08/2018

Chào Anh/chị!

Em tên là Thanh Sơn, hiện em đang sinh sống tại Bình Dương. Em có một số câu hỏi muốn nhờ Anh/chị giải đáp giúp em. Cụ thể, câu hỏi của em như sau: Nghĩa vụ của người tiêu dùng trước ngày 01/7/2011 được quy định ra sao? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này hay không?

Mong sớm được quý Anh/chị trả lời.

Em chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Đối với thắc mắc này của bạn thì tại Điều 12 và Điều 13 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 có quy ddinnhj như sau:

      - Người tiêu dùng có trách nhiệm tự bảo vệ mình trong việc tiêu dùng hàng hoá, dịch vụ; thực hiện đúng hướng dẫn về phương pháp sử dụng hàng hoá, dịch vụ; không được tiêu dùng hàng hoá, dịch vụ gây tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục, gây nguy hại đến tính mạng, sức khoẻ của mình và cộng đồng.

      - Người tiêu dùng có trách nhiệm phát hiện, tố cáo các hành vi gian dối về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, nhãn hiệu hàng hoá, giá cả và các hành vi lừa dối khác của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ, gây thiệt hại cho mình và cộng đồng theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là toàn bộ câu trả lời về nghĩa vụ của người tiêu dùng trước ngày 01/07/2011. Để có thêm thông tin về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo thêm tại Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn