Nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi cầm giữ hàng hoá

Ngày hỏi:04/04/2018

Nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi cầm giữ hàng hoá được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Quý Định, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi cầm giữ hàng hoá được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Quý Định (quydinh*****@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 240 Luật Thương mại 2005 thì nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi cầm giữ hàng hoá được quy định cụ thể như sau:

      Khi chưa thực hiện quyền định đoạt hàng hoá theo quy định tại Điều 239 của Luật Thương mại 2005, thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics thực hiện quyền cầm giữ hàng hoá có các nghĩa vụ sau đây:

      - Bảo quản, giữ gìn hàng hoá;

      - Không được sử dụng hàng hoá nếu không được bên có hàng hoá bị cầm giữ đồng ý;

      - Trả lại hàng hoá khi các điều kiện cầm giữ, định đoạt hàng hoá quy định tại Điều 239 của Luật Thương mại 2005 không còn;

      - Bồi thường thiệt hại cho bên có hàng hoá bị cầm giữ nếu làm mất mát hoặc hư hỏng hàng hoá cầm giữ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics khi cầm giữ hàng hoá. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn