Phí neo đậu tại khu nước, vùng nước đối với hoạt động hàng hải nội địa là bao nhiêu?

Ngày hỏi:21/11/2016

Phí neo đậu tại khu nước, vùng nước đối với hoạt động hàng hải nội địa là bao nhiêu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm trong lĩnh vực hàng hải. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn. Phí neo đậu tại khu nước, vùng nước đối với hoạt động hàng hải nội địa được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thùy Dương (duong****@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Phí neo đậu tại khu nước, vùng nước đối với hoạt động hàng hải nội địa được quy định tại Điều 16 Thông tư 01/2016/TT-BTC quy định về phí, lệ phí hàng hải và biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải như sau:

      1. Tàu thuyền neo đậu tại khu nước, vùng nước phải nộp phí neo đậu theo mức thu 5 đồng/GT/ giờ.

      2. Tổ chức, cá nhân có tàu thuyền chở khách vào, rời khu vực hàng hải tối thiểu 4 chuyến/1 tháng/1 khu vực hàng hải áp dụng mức thu bằng 50% mức thu quy định tại khoản 1 Điều này đối với các tàu thuyền chở khách của tổ chức, cá nhân trong tháng đó.

      3. Tàu thuyền neo chờ theo quy định tại Điều 20 của Thông tư 10/2013/TT-BGTVT ngày 8/5/2013 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số Điều của Nghị định 21/2012/NĐ-CP ngày 21/3/2012 của Chính phủ về quản lý cảng biển và luồng hàng hải, áp dụng mức thu dưới đây:

      a) Dung tích tàu dưới 100.000 GT: 10 đồng /GT/ngày;

      b) Dung tích tàu từ 100.000 GT trở lên: 8 đồng/GT/ngày.

      4. Tàu thuyền neo đậu tại khu nước, vùng nước để sửa chữa, phá dỡ hoặc chạy thử mà không xếp, dỡ hàng hoá, không đón, trả khách áp dụng mức thu bằng 70% mức thu quy định tại khoản 1 Điều này.

      5. Tàu thuyền neo đậu tại nhiều vị trí trong khu nước, vùng nước thuộc khu vực hàng hải của một cảng biển thì tính bằng tổng thời gian thực tế neo, đậu tại từng vị trí.

      6. Không thu phí neo đậu đối với tàu thuyền trong các trường hợp:

      - Chờ thủy triều ở vùng nước cảng trước khi cập cảng;

      - Chờ trời sáng theo lệnh của cảng vụ hàng hải do quy định hạn chế chạy đêm;

      - Tránh bão, tránh thời tiết xấu không đảm bảo an toàn cho hành trình của tàu, cấp cứu bệnh nhân hoặc bàn giao người cứu được trên biển mà không xếp dỡ hàng hoá, không đón, trả khách theo xác nhận của cảng vụ hàng hải.

      Trên đây là quy định về Phí neo đậu tại khu nước, vùng nước đối với hoạt động hàng hải nội địa. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 01/2016/TT-BTC.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn