Phương tiện quảng cáo thương mại được quy định như thế nào?

Theo dõi sự thay đổi của Phương tiện quảng cáo thương mại
Ngày hỏi:03/03/2018

Phương tiện quảng cáo thương mại được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Quang Hà, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, phương tiện quảng cáo thương mại được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Quang Hà (quangha*****@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 106 Luật Thương mại 2005 thì phương tiện quảng cáo thương mại được quy định cụ thể như sau:

      - Phương tiện quảng cáo thương mại là công cụ được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm quảng cáo thương mại.

      - Phương tiện quảng cáo thương mại bao gồm:

      + Các phương tiện thông tin đại chúng;

      + Các phương tiện truyền tin;

      + Các loại xuất bản phẩm;

      + Các loại bảng, biển, băng, pa-nô, áp-phích, vật thể cố định, các phương tiện giao thông hoặc các vật thể di động khác;

      + Các phương tiện quảng cáo thương mại khác.

      Điều 102 Luật Thương mại 2005 Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình.

      Trên đây là nội dung tư vấn về phương tiện quảng cáo thương mại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn