Thời hạn khiếu nại giải quyết tranh chấp trong thương mại

Ngày hỏi:25/08/2018

Xin chào Ban biên tập. Tôi là Phạm Thị Minh, hiện tại đang làm việc tại Sài Gòn, tôi đang có thắc mắc liên quan đến việc khiếu nại giải quyết tranh chấp trong thương mại. Cho tôi hỏi, theo quy định hiện nay thì thời hạn khiếu nại giải quyết tranh chấp trong thương mại là bao lâu? Xin cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Thời hạn khiếu nại giải quyết tranh chấp trong thương mại
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 318 Luật Thương mại 2005 thì trừ trường hợp quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 237 của Luật Thương mại 2005 (Thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics không nhận được thông báo về khiếu nại trong thời hạn mười bốn ngày, kể từ ngày thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics giao hàng cho người nhận), thời hạn khiếu nại do các bên thỏa thuận, nếu các bên không có thoả thuận thì thời hạn khiếu nại được quy định như sau:

      - Ba tháng, kể từ ngày giao hàng đối với khiếu nại về số lượng hàng hoá;

      - Sáu tháng, kể từ ngày giao hàng đối với khiếu nại về chất lượng hàng hoá; trong trường hợp hàng hoá có bảo hành thì thời hạn khiếu nại là ba tháng, kể từ ngày hết thời hạn bảo hành;

      - Chín tháng, kể từ ngày bên vi phạm phải hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng hoặc trong trường hợp có bảo hành thì kể từ ngày hết thời hạn bảo hành đối với khiếu nại về các vi phạm khác.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn