Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

Ngày hỏi:06/11/2018

Tôi quan tâm về chứng chỉ hành nghề biên tập. Nhờ Ngân hàng pháp luật tư vấn giúp tôi thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề biên tập.

Xin cảm ơn!

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề biên tập
    (ảnh minh họa)
  • CCPL: Luật xuất bản 2012 - 19/2012/QH13

    1. Điều kiện

    - Là công dân Việt Nam; thường trú tại Việt Nam; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

    - Có trình độ đại học trở lên;

    - Hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

    2. Thành phần hồ sơ

    Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập bao gồm:

    a) Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập theo mẫu quy định;

    b) Sơ yếu lý lịch theo mẫu quy định;

    c) Bản sao có chứng thực văn bằng;

    d) Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

    3. Quy trình cấp

    - Cá nhân có nhu cầu cấp chứng chỉ hành nghề biên tập gửi hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập tới Cục Xuất bản, In và Phát hành.

    - Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp chứng chỉ hành nghề biên tập; trường hợp không cấp chứng chỉ phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

    4. Thẩm quyền cấp: Bộ Thông tin và Truyền thông

    5. Thời hạn giải quyết: 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn