Trách nhiệm của bên nhận đại lý lữ hành được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:14/11/2016

Trách nhiệm của bên nhận đại lý lữ hành được quy định như thế nào? Và căn cứ pháp lý ở đâu? Em xin chào và chúc sức khoẻ các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Thanh Trà (email: tra***gmail.com, sdt: 098364****). Cô em có nhận làm đại lý lữ hành cho một công ty du lịch ở Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cô em lại không rõ lắm về trách nhiệm của bên nhận đại lý lữ hành ra sao. Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp, em cảm ơn.

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Trách nhiệm của bên nhận đại lý lữ hành đã được quy định cụ thể tại Điều 56 Luật Du lịch 2005.

    Theo đó, trách nhiệm của bên nhận đại lý lữ hành được quy định như sau:

    1. Không được sao chép chương trình du lịch của bên giao đại lý dưới bất kỳ hình thức nào.

    2. Lập và lưu giữ hồ sơ về chương trình du lịch đã bán cho khách du lịch.

    3. Không được bán chương trình du lịch với giá cao hơn giá của bên giao đại lý.

    4. Treo biển đại lý lữ hành ở vị trí dễ nhận biết tại trụ sở đại lý.

    5. Thông báo cho cơ quan nhà nước về du lịch cấp tỉnh về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của bên nhận đại lý lữ hành. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Du lịch 2005.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn