Trường hợp được sử dụng tiếng nước ngoài trong quảng cáo

Ngày hỏi:23/03/2019

Theo như tôi biết thì trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, tuy nhiên bạn tôi bảo là có một số trường hợp ngoại lệ được sử dụng tiếng nước ngoài trong quảng cáo, thế đó là các trường hợp nào? Ban tư vấn hỗ trợ giúp.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Trường hợp được sử dụng tiếng nước ngoài trong quảng cáo
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 18 Luật quảng cáo 2012 có quy định trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:

      - Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;

      - Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.

      => Vậy trong những trường hợp trên thì nội dung quảng cáo không được thể hiện bằng tiếng Việt vẫn được xem là hợp lệ bạn nhé.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn