Quyền và nghĩa vụ của khách hàng trong việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng

Ngày hỏi:15/09/2018

Theo quy định mới thì quyền và nghĩa vụ của khách hàng trong việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban tư vấn. 

Kim Hân - han*****@gmail.com

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Quyền và nghĩa vụ của khách hàng trong việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng được quy định tại Điều 13 Nghị định 117/2018/NĐ-CP về giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, (có hiệu lực từ ngày 01/11/2018), theo đó:

      1. Khách hàng có quyền sau đây:

      a) Yêu cầu tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp thông tin của chính khách hàng theo thỏa thuận giữa các bên và phù hợp với quy định của pháp luật;

      b) Khiếu nại, khởi kiện, yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật trong trường hợp cơ quan nhà nước, tổ chức khác, cá nhân, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp, sử dụng thông tin khách hàng không đúng quy định của pháp luật.

      2. Khách hàng có nghĩa vụ tuân thủ các quy định của Nghị định này và hướng dẫn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong việc cung cấp thông tin khách hàng.

      Trên đây là tư vấn về quyền và nghĩa vụ của khách hàng trong việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của ngân hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 117/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn