Trình ký ban hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước

Ngày hỏi:15/11/2016

Trình ký ban hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu một số văn bản liên quan đến việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước. Tuy nhiên có vài điểm tôi chưa rõ lắm, mong anh chị giải đáp giúp tôi. Anh chị cho tôi hỏi: Trình ký ban hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự giải đáp từ quý anh chị!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định hiện hành tại Thông tư 27/2016/TT-NHNN thì đơn vị chủ trì soạn thảo trình Thống đốc ký ban hành thông tư. Hồ sơ trình ký ban hành thông tư gồm:

      - Tờ trình Thống đốc theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 20 Thông tư 27/2016/TT-NHNN;

      - Dự thảo thông tư đã được Vụ Pháp chế đóng dấu thẩm định;

      - Bản tổng hợp, giải trình, tiếp thu ý kiến của các đơn vị, tổ chức, cá nhân về nội dung dự thảo thông tư;

      - Văn bản thẩm định; văn bản giải trình, tiếp thu ý kiến thẩm định;

      - Văn bản bảo lưu ý kiến của Vụ Pháp chế (nếu có);

      - Báo cáo đánh giá tác động, bản đánh giá thủ tục hành chính, báo cáo lồng ghép vấn đề bình đẳnggiới (nếu có);

      - Các tài liệu khác có liên quan (nếu có).

      Trình ký ban hành thông tư của Ngân hàng Nhà nước được quy định tại Điều 25 Thông tư 27/2016/TT-NHNN hướng dẫn trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn