Xử lý Lệnh thanh toán đến do sự cố kỹ thuật hoặc truyền tin, không gửi, nhận được Lệnh thanh toán

Ngày hỏi:15/01/2018

Xử lý Lệnh thanh toán đến do sự cố kỹ thuật hoặc truyền tin, không gửi, nhận được Lệnh thanh toán. Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về Xử lý Lệnh thanh toán đến do sự cố kỹ thuật hoặc truyền tin, không gửi, nhận được Lệnh thanh toán như thế nào? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 35 Thông tư 37/2016/TT-NHNN quy định việc quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống Thanh toán điện tử liên ngân hàng Quốc gia do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành có hiệu lực từ ngày 01/09/2018 thì:

      Trường hợp xảy ra sự cố kỹ thuật do không giải mã hoặc không nhận được tệp dữ liệu Lệnh thanh toán đến, các thành viên, đơn vị thành viên yêu cầu đơn vị vận hành Hệ thống TTLNH thay đổi trạng thái tệp dữ liệu và tiến hành tiếp tục nhận, giải mã, kiểm tra lại;

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Xử lý Lệnh thanh toán đến do sự cố kỹ thuật hoặc truyền tin, không gửi, nhận được Lệnh thanh toán. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 37/2016/TT-NHNN để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Lệnh thanh toán
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn