Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch?

Ngày hỏi:23/03/2017

Cho tôi hỏi: Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống cần làm gì để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch? Tôi làm việc trong ngành du lịch. Tôi được biết hiện nay đã có quy định chính thức về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhưng do không có điều kiện tìm hiểu nên không rõ lắm. Nay tôi có câu hỏi như trên gửi tới quý anh chị, rất mong sớm nhận được phản hồi. Trần Tiến

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Những điều cần làm đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch được hướng dẫn tại Điều 9 Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch ban hành kèm theo Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL, theo đó:

      Điều 9. Những điều cần làm đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống

      Mục 1. Nội dung quy tắc ứng xử

      1. Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm trong bảo quản, chế biến thức ăn, đồ uống.

      2. Niêm yết thực đơn, giá công khai và không bán cao hơn giá niêm yết.

      3. Phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp, ân cần.

      4. Ưu tiên sử dụng nguyên liệu được sản xuất tại địa phương để chế biến món ăn.

      5. Có ý thức trách nhiệm với môi trường và xã hội.

      6. Không sử dụng các nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ để chế biến món ăn phục vụ khách.

      7. Không sử dụng phụ gia, nguyên liệu gây hại cho sức khỏe con người.

      8. Không sử dụng các loài động thực vật hoang dã được bảo vệ, các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng để chế biến món ăn.

      9. Không lợi dụng thời điểm đông khách để ép giá, cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách.

      Mục 2. Tóm tắt quy tắc ứng xử

      1. Tuân thủ quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm trong bảo quản, chế biến thức ăn, đồ uống.

      2. Niêm yết thực đơn và giá công khai.

      3. Phục vụ tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp, ân cần.

      4. Ưu tiên sử dụng nguyên liệu của địa phương.

      5. Có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

      6. Không sử dụng các nguyên liệu không đảm bảo, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

      7. Không sử dụng phụ gia, nguyên liệu không có lợi cho sức khỏe con người.

      8. Không sử dụng các loài động, thực vật hoang dã được bảo vệ để chế biến món ăn.

      9. Không lợi dụng thời điểm đông khách để trục lợi.

      Mục 3. Thông điệp về ứng xử văn minh đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống

      ▪ Vệ sinh, an toàn

      ▪ Văn minh

      ▪ Chuyên nghiệp

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Những điều cần làm đối với nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống để thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch, được quy định tại Quyết định 718/QĐ-BVHTTDL. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn