Tổ chức hệ thống tra cứu thông tin thư viện được quy định như thế nào trong Luật thư viện 2019?

Ngày hỏi:15/02/2020

Việc tra cứu thông tin cần được thiết lập theo hệ thống tổ chức để bảo đảm các ưu điểm vượt trội của thư viện. Vậy điều đó được quy định như thế nào trong Luật thư viện 2019 sẽ có hiệu lực vào ngày 01/7/2020. Mong sớm phản hồi!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 26 Luật Thư viện 2019 (có hiệu lực từ 01/7/2020) thì tổ chức hệ thống tra cứu thông tin được quy định như sau:

      - Hệ thống tra cứu thông tin phản ánh toàn bộ tài nguyên thông tin bằng các hình thức mục lục, cơ sở dữ liệu; đăng tải trên cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử của thư viện;

      - Bảo đảm lưu trữ an toàn kết quả xử lý tài nguyên thông tin;

      - Bảo đảm cập nhật, dễ sử dụng;

      - Bảo đảm liên thông trong tra cứu thông tin giữa các thư viện.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn