Cần làm gì khi bị FE gọi điện làm phiền liên tục?

Ngày hỏi:05/04/2019

Em đang gặp vấn đề như này. Các bác tư vấn giúp em. Trước bên FE Credit có 2 cuộc gọi từ người thật, hỏi xác nhận xem em có quen chị... gì đó và em đã xác nhận là không hề quen. Gần đây em liên tục bị Fe Credit nhắn tin, gọi điện tự động đến số ĐT của em để làm phiền. Số lượng cuộc gọi và tin nhắn ngày càng tăng. Nhắc thanh toán khoản vay. Trong khi em, bạn bè, người thân của em không có ai vay gì bên FE. Em tìm hiểu trên internet nữa, thì thấy có nhiều bài báo đưa tin về sự việc tương tự. Vậy em cần làm gì khi bị gọi điện làm phiền liên tục?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      a) Truy nhập trái phép vào cơ sở dữ liệu, hệ thống mạng;

      b) Không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi truyền đưa hoặc cho thuê chỗ lưu trữ thông tin số;

      c) Không thực hiện yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc xác định danh sách chủ sở hữu thuê chỗ lưu trữ thông tin số;

      d) Không bảo đảm bí mật thông tin của tổ chức, cá nhân thuê chỗ lưu trữ thông tin số;

      đ) Không thực hiện các biện pháp quản lý, kỹ thuật cần thiết để bảo đảm thông tin cá nhân không bị mất, đánh cắp, tiết lộ, thay đổi hoặc phá hủy khi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin cá nhân của người khác trên môi trường mạng;

      e) Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật;

      g) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác;

      ...

      Như vậy, việc một bên nào đó có hành vi dùng điện thoại để quấy rối người khác thì có thể bị xử phạt hành chính 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Theo đó, bạn có thể báo cho doanh nghiệp viễn thông mà mình là khách hàng hoặc gửi đơn khiếu nại cho Sở Thông tin và truyền thông địa phương để yêu cầu giải quyết.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn