Đại lý lữ hành không giải quyết khiếu nại của khách du lịch bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Ngày hỏi:05/06/2019

Chào luật sư, tôi có một vấn đề thắc mắc mong luật sư giải đáp giúp tôi, tôi là khách du lịch tôi thường xuyên đi tour dài ngắn đều có, tuy nhiên tôi thấy có một vấn đề khá bức xúc đó là thông thường nếu khi đi du lịch mà phát sinh vấn đề gì đó khi tôi khiếu nại đến đơn vị lữ hành thì đều được trả lời qua loa, lấp liếm không giải quyết cho tôi, tôi muốn hỏi theo quy định mới nhất thì pháp luật có quy định xử phạt đối với vấn đề này không?

 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch có quy định về hành vi xử phạt chung trong hoạt động kinh doanh du lịch cụ thể như sau:

      ...

      4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      ...

      b) Không giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý;

      ...

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 thì nếu đại lý kinh doanh dịch vụ lữ hành không chịu giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi mình quản lý sẽ bị cá nhân, tổ chức có thẩm quyền xử phạt lên đến 5.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn