Đại lý lữ hành phân biệt đối xử với khách du lịch sẽ bị xử phạt như thế nào?

Ngày hỏi:03/06/2019

Tôi thấy khi tham gia các dịch vụ lữ hành của các đại lý thì họ thường phân biệt đối xử giữa khách Việt Nam và khách nước ngoài tôi muốn hỏi hiện nay theo quy định mới nhất của pháp luật thì hành vi này sẽ bị xử lý ra sao mong ban biên tập tư vấn giúp? xin cảm ơn.

 

 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Điểm b Khoản 3 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch có quy định như sau:

      ...

      3. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

      ...

      b) Phân biệt đối xử với khách du lịch;

      ...

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 đối với trường hợp đại lý lữ hành Phân biệt đối xử với khách du lịch sẽ bị xử phạt nặng tối đa có thể lên đến 3.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn