Khu Hành chính quản trị của bệnh viện đa khoa được bố trí như thế nào?

Ngày hỏi:05/04/2018

Khu Hành chính quản trị của bệnh viện đa khoa được bố trí như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Dương Thành, tôi sinh sống và làm việc tại TPHCM. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Khu Hành chính quản trị của bệnh viện đa khoa được bố trí như thế nào? Có văn bản nào quy định về vấn đề không? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập! (09084***)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Khu Hành chính quản trị của bệnh viện đa khoa được bố trí theo quy định tại Tiểu mục 6.5 Mục 6 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4470:2012 về Bệnh viện đa khoa - Tiêu chuẩn thiết kế như sau:

      6.5.1. Khu Hành chính quản trị phải bố trí riêng biệt nhưng cần liên hệ thuận tiện với Khu Kỹ thuật Nghiệp vụ và các đơn nguyên điều trị, không được làm cản trở đến dây chuyền khám - chữa bệnh và không gây ảnh hưởng đến sự yên tĩnh cũng như vệ sinh môi trường.

      6.5.2. Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu của các phòng chức năng trong khu Hành chính quản trị theo chức danh và chức vụ được quy định trong Bảng 33.

      Bảng 33 - Tiêu chuẩn diện tích tối thiểu theo các chức danh trong khu Hành chính quản trị

      Loại phòng

      Diện tích

      (m2/người)

      1. Giám đốc bệnh viện

      30

      2. Phó giám đốc bệnh viện

      18

      3. Trưởng khoa, phòng và các chức danh tương đương

      18

      4. Phó trưởng khoa, phòng, y tá trưởng, kỹ thuật viên trưởng, nữ hộ sinh trưởng và các chức danh tương đương

      15

      5. Chuyên viên và các chức danh tương đương

      từ 8 đến 10

      6. Nhân viên thực hành nghiệp vụ kỹ thuật

      từ 9 đến 12

      7. Nhân viên làm công tác phục vụ

      từ 9 đến 12

      CHÚ THÍCH:

      1) Tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc của các chức danh trong Bệnh viện đa khoa theo hạng bệnh viện phải tuân thủ các quy định hiện hành [7], [8].

      2) Nếu giám đốc bệnh viện và phó giám đốc bệnh viện kiêm công tác điều trị thì diện tích phòng làm việc được tăng thêm từ 4 đến 6 m2.

      6.5.3. Diện tích tối thiểu của một số phòng chức năng trong bệnh viện được quy định trong Bảng 34.

      Bảng 34 - Diện tích tối thiểu của một số phòng chức năng trong bệnh viện

      Loại phòng

      Diện tích

      (m2)

      1. Phòng họp giao ban

      từ 48 đến 60

      2. Phòng Đảng, Đoàn thể

      từ 18 đến 24

      3. Phòng Kế hoạch tổng hợp

      từ 24 đến 36

      4. Phòng Tổ chức cán bộ

      từ 24 đến 36

      5. Phòng Tài chính - kế toán

      từ 24 đến 36

      6. Phòng Y tá điều dưỡng

      từ 24 đến 36

      7. Phòng Hành chính - quản trị

      từ 36 đến 48

      8. Phòng lưu trữ hồ sơ

      từ 36 đến 45

      9. Phòng vật tư, trang thiết bị y tế

      từ 24 đến 36

      10. Phòng đào tạo và nghiên cứu khoa học

      từ 24 đến 36

      11. Phòng tổng đài

      từ 9 đến 12

      12. Thư viện, phòng đọc

      từ 75 đến 90

      13. Trung tâm thông tin - điện tử (nếu có)

      từ 21 đến 36

      CHÚ THÍCH:

      1) Trung tâm thông tin - điện tử chỉ bố trí ở những bệnh viện lớn hoặc bệnh viện có nhu cầu nghiên cứu, đào tạo.

      2) Trong trường hợp cần thiết kế phòng họp lớn hoặc hội trường, chỉ tiêu diện tích tính bằng 0,8 m2/chỗ, với số chỗ từ 60 % đến 70 % tổng số nhân viên trong bệnh viện.

      3) Yêu cầu thiết kế phòng lưu trữ, thư viện có thể tham khảo các tiêu chuẩn hiện hành có liên quan.

      Trên đây là nội dung quy định về việc bố trí khu Hành chính quản trị của bệnh viện đa khoa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại TCVN 4470:2012.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn