Trách nhiệm của nhà thầu, quản lý, bảo dưỡng và khai thác trong viêc bảo trì công trình đường bộ

Ngày hỏi:23/06/2017

Nhà thầu, quản lý, bảo dưỡng và  khai thác công trình đường bộ có trách nhiệm như thế nào trong việc bảo trì công trình đường bộ? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh Huy hiện đang làm việc trong một co cơ quan nhà nước tại TP Đà Nẵng, trong quá trình tìm hiểu về công trình đường bộ, tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập như sau, các nhà thầu, quản lý, bảo dưỡng và khai thác công trình đường bộ có trách nhiệm như thế nào trong việc bảo trì công trình đường bộ? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Minh Huy (minhhuy***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Trách nhiệm nhà thầu, quản lý, bảo dưỡng và khai thác công trình đường bộ trong việc bảo trì công trình đường bộ được quy định tại Khoản 2 Điều 23 Thông tư 52/2013/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo trì công trình đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

    a) Thường xuyên theo dõi, kiểm tra công trình và thực hiện tuần đường để kịp thời phát hiện công trình, bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình hư hỏng, xuống cấp về chất lượng, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng và báo cáo ngay với cơ quan quản lý đường bộ, chủ sở hữu công trình đường bộ;

    b) Khi có hư hỏng, xuống cấp về chất lượng ảnh hưởng đến an toàn khai thác, phải thực hiện các công việc: tổ chức trực đảm bảo giao thông, điều tiết giao thông khi cần thiết; thực hiện các giải pháp nhằm khắc phục các hư hỏng để đảm bảo giao thông; trường hợp cần thiết, đề nghị cơ quan quản lý đường bộ tổ chức cắm biển hạn chế tải trọng, tốc độ phương tiện, thực hiện các biện pháp thích hợp để hạn chế hoặc tạm ngừng khai thác công trình nếu không đảm bảo an toàn;

    c) Khi thực hiện các biện pháp hạn chế hoặc tạm ngừng khai thác công trình công trình đường bộ quy định tại điểm b khoản này, nhà thầu quản lý, bảo dưỡng và khai thác công trình có trách nhiệm tham gia thực hiện các biện pháp phân luồng, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông theo sự phân công, chỉ đạo của cơ quan quản lý đường bộ, cảnh sát giao thông và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Như vậy, nhà thầu quản lý, bảo dưỡng và khai thác công trình đường bộ có trách nhiệm theo dõi kiểm tra chất lượng các công trình nếu có phát hiện các hư hỏng kịp thời báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền để khắc phục các hư hỏng đó, bên cạnh đó khi có hư hỏng xảy ra phải thực hiện các biện pháp cần thiết như cắm biển báo, phân luông giao thông, hoặc các biện pháp khác nhằm bảo đảm hoạt động an toàn và bình thường của các phương tiện giao thông.

    Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của nhà thầu, quản lý, bảo dưỡng và khai thác công trình đường bộ trong việc bảo trì công trình đường bộ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 52/2013/TT-BGTVT.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc

Có thể bạn quan tâm:




CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn