Nhập khẩu hàng đối với chi nhánh công ty

Ngày hỏi:15/04/2015

Em xin chào ạ! Vui lòng có thể tư vấn giúp em vấn đề này với ạ! Công ty của em trong sài gòn vừa thành lập chi nhánh tại thành phố đà nẵng. Nhưng trong giấy đăng ký kinh doanh của cty mẹ ở sài gòn có nói là không được thành lập cơ sở bán buôn. Vì vậy sở kế hoạch đầu tư tư vấn cho bên em khi làm giấy ĐKKD cho chi nhánh ở đà nẵng, là bên em chỉ đăng ký quyền nhập khẩu hàng hóa mà không đăng ký quyền phân phối hàng hóa. Vậy giờ bên em muốn nhập hàng về từ công ty mẹ để phân phối cho khách hàng được không ạ? Nghĩa là công ty mẹ sẽ nhập hàng từ công ty Panasonic  sau đó công ty sẽ xuất về cho chi nhánh tại Đà Nẵng đó ạ. Và chi nhánh có được quyền phân phối hàng nhập khẩu về không khi giấy ĐKKD chỉ cho quyền nhập khẩu mà không phân phối ạ? Bên em đang vướn mắc ở chỗ này vì mỗi chỗ giải thích một cách nên bên em không biết làm thế nào là đúng luật cả ạ?

    Nội dung này được Luật sư Nguyễn Huy Long, Công ty Luật TNHH Nam Long tư vấn như sau:

    • Hiên nay, khi đăng ký thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp chỉ được kinh doanh các ngành nghề được ghi nhận trong giấy CNĐKDN. Do đó, trong trường hợp giấy đăng ký kinh doanh của công ty bạn không có đăng ký ngành bán buôn (các sản phẩm, hàng hóa mà công ty bạn kinh doanh) thì công ty bạn không được kinh doanh ngành nghề đó. Để kinh doanh được trong lĩnh vực bán buôn, công ty ty bạn tiến hành thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh, bổ sung ngành nghề bán buôn (các sản phẩm, hàng hóa mà công ty bạn kinh doanh). Sau khi được cấp GCN ĐKTLDN thay đổi, công ty bạn có thể tiến hành kinh doanh bán buôn hàng hóa, sản phẩm kinh doanh.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn