Xử lý kết quả thẩm định khi thẩm định đánh giá định kỳ điều kiện an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu

Ngày hỏi:13/05/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, theo quy định của pháp luật hiện hành thì xử lý kết quả thẩm định khi thẩm định đánh giá định kỳ điều kiện an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu được quy định như thế nào?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Xử lý kết quả thẩm định khi thẩm định đánh giá định kỳ điều kiện an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu
      (ảnh minh họa)
    • Xử lý kết quả thẩm định khi thẩm định đánh giá định kỳ điều kiện an toàn thực phẩm thủy sản xuất khẩu được quy định tại Khoản 21 Điều 1 Thông tư 16/2018/TT-BNNPTNT sửa đổi Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT, cụ thể như sau:

      - Đối với Cơ sở có kết quả đạt (hạng 1, hạng 2 và hạng 3): thông báo kết quả; tổng hợp để đề nghị Cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu cập nhật thông tin;

      - Đối với cơ sở có kết quả không đạt (hạng 4): thông báo kết quả, yêu cầu Cơ sở thực hiện và báo cáo kết quả khắc phục các sai lỗi, thu hồi Giấy chứng nhận ATTP còn hiệu lực (nếu có). Tùy theo mức độ sai lỗi của Cơ sở, Cơ quan thẩm định quyết định thời hạn khắc phục nhưng không quá 03 tháng kể từ ngày thẩm định để tổ chức thẩm định đánh giá định kỳ lần tiếp theo.

      Trường hợp kết quả thẩm định lần tiếp theo không đạt (hạng 4): thông báo kết quả; đưa cơ sở ra khỏi Danh sách xuất khẩu, đồng thời đề nghị Cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu xóa tên cơ sở trong Danh sách được phép xuất khẩu sang thị trường tương ứng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn